Pages

Saturday, September 28, 2019

Thịt lợn tốt tại sao không nên ăn nhiều: Quá số lượng này sẽ tăng nguy cơ ung thư ruột

tốt, nhưng tại sao chúng ta nên giảm số lượng ăn hàng ngày?

Trong thời gian gần đây, giá thịt lợn tại Trung Quốc không ngừng leo thang khiến người dân vô cùng lo lắng và khó khăn khi mua thức ăn hàng ngày cho gia đình. Nhưng đối với các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe, đây lại là thời điểm bạn nên xem lại mức độ tiêu thụ thịt lợn của mình.

Các bác sĩ trên kênh Sức khỏe (TQ) nói, hãy nghe chúng tôi, ăn quá nhiều thịt lợn thực sự không tốt đâu.

Thịt lợn tốt tại sao không nên ăn nhiều: Quá số lượng này sẽ tăng nguy cơ ung thư ruột - Ảnh 1.

Đối với một số người, việc thịt lợn bị tăng giá đã tạo áp lực tài chính khá lớn trong quá trình chi tiêu hàng ngày, nhưng đối với một số người, đây có thể là cơ hội để làm giảm "sự phụ thuộc của thịt lợn"một cách hiệu quả. Rốt cuộc, việc ăn nhiều thịt lợn cũng không tốt cho sức khỏe.

Hầu hết mọi người đều biết rằng các loại thịt chế biến, chẳng hạn như thịt xông khói, thịt nguội, giăm bông, v.v., đã từng được khuyến cáo và phân loại là chất gây ung thư loại 1. Trên thực tế, thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò và thịt cừu cũng được đưa vào nhóm có khả năng gây ung thư 2A.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Trong một nghiên cứu dài hơi khác, các nhà nghiên cứu đã điều tra thói quen ăn uống của khoảng 500.000 người và theo dõi trong 5,7 năm với tổng số 2.609 trường hợp ung thư đại trực tràng.

Kết quả phân tích cho thấy, những người tiêu thụ trung bình hàng ngày 76g thịt đỏ và thịt chế biến có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng, cao hơn 20% so với những người ăn ở mức trung bình hàng ngày là 21g . Đây là con số bạn nên ghi nhớ ngay từ khâu chế biến.

Cá, thịt gia cầm, trái cây và rau quả, và các thành phần phổ biến khác, không liên quan gì đến nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Do đó, các bác sĩ chia sẻ rằng, nhân dịp giá thịt lợn ở Trung Quốc đang tăng lên thì người nội trợ nên xem đó là một cơ hội tốt để điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn và ngăn ngừa nguy cơ ung thư đại trực tràng đang không ngừng tăng lên hàng năm.

Thịt lợn tốt tại sao không nên ăn nhiều: Quá số lượng này sẽ tăng nguy cơ ung thư ruột - Ảnh 2.

Ngoài việc ăn ít thịt lợn, làm thế nào tôi có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng?

Ngoài thịt đỏ và các thực phẩm chế biến sẵn, chế độ ăn nhiều chất béo cũng làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Bên cạnh đó, các yếu tố khác như béo phì, ít vận động và thiếu đi thói quen tập thể dục cũng không tốt cho sức khỏe tổng thể của chúng ta.

Lời khuyên của các bác sĩ dành cho bạn là, ngoài việc kiểm soát chế độ ăn uống và duy trì thời gian tập thể dục phù hợp, sàng lọc ung thư cũng là một thành phần quan trọng trong phòng ngừa và điều trị ung thư đại trực tràng.

Đối với đa số người, sàng lọc ung thư đại trực tràng có thể được thực hiện mỗi năm một lần sau 50 tuổi.

Thịt lợn tốt tại sao không nên ăn nhiều: Quá số lượng này sẽ tăng nguy cơ ung thư ruột - Ảnh 4.

Còn riêng đối với các nhóm có nguy cơ cao, chẳng hạn như viêm đường ruột mạn tính, polyp đường ruột hoặc từng xuất hiện các khối u ác tính khác, và những người có người thân thế hệ gần nhất mắc ung thư đại trực tràng, tuổi sàng lọc cần phải được thực hiện sớm hơn, khoảng từ 20-30 tuổi.

*Nguồn Cancer/Health39

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------