Pages

Thursday, October 3, 2019

Những mong đợi không xuất hiện trong sự kiện Apple

MacBook Pro 16 inch

Thông thường, Apple ít khi ra MacBook mới vào tháng 9 và hãng cũng mới trình làng phiên bản chạy vi xử lý mới hồi tháng 5. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia uy tín, trong đó có nhà phân tích Ming-chi Kuo hay Jeff Lin của IHS Markit dự đoán trước đó, công ty Mỹ có thể giới thiệu model MacBook Pro 16 inch vào tháng 9 với cải tiến lớn nhất trên laptop này là phím bướm (butterfly) sẽ được thay thế.

Apple không ra MacBook với bàn phím mới như kỳ vọng.

Apple không ra MacBook với bàn phím mới như kỳ vọng.

Trước đó, bàn phím này gây tranh cãi khi khiến người dùng khó thao tác, dính bụi... và chi phí sửa chữa cao nếu bị hỏng. Khi sự cố gặp phải với một phím, người dùng buộc thay cả cụm, bao gồm bàn phím, pin, mặt kim loại và cổng Thunderbolt 3. Thậm chí, Apple đã tại Mỹ năm ngoái vì bàn phím này. Công ty sau đó cũng sự cố về phím bướm trên MacBook, đồng thời xin lỗi người dùng và hứa sửa chữa miễn phí.

Tuy vậy, MacBook mới đã không xuất hiện. Một số chuyên gia cho rằng, thiết bị với bàn phím cải tiến nhiều khả năng sẽ trình làng vào tháng 10 hoặc cuối năm nay.

iPad cấu hình mạnh

Apple trình làng iPad thế hệ thứ 7 với nhiều điểm tương đồng so với thế hệ thứ 6. Ngoài màn hình lớn hơn, 10,2 inch chuẩn Retina thay vì 9,7 inch, công ty Mỹ chỉ trang bị cho iPad mới chip A10 Fusion có từ thời iPhone 7 (2016). Điều này khiến không ít người thất vọng, nhất là những ai muốn sử dụng tablet này với chức năng của một máy tính xách tay.

Apple Tag

Tại sự kiện ra mắt iPhone, Apple hé lộ chip U1 với chức năng định vị mọi thứ với iPhone. Tuy nhiên, tính năng duy nhất tận dụng sức mạnh của chip mới chỉ là AirDrop - chia sẻ dữ liệu khoảng cách gần.

Apple Tag là phụ kiện giúp phát hiện đồ thất lạc qua iPhone.

Apple Tag là phụ kiện giúp phát hiện đồ thất lạc qua iPhone.

Trong khi đó, tin đồn về thẻ đeo Apple Tag - phụ kiện hoạt động giống , cho phép người sử dụng gắn lên những đồ dùng quan trọng như ví tiền, chìa khóa, hoặc thú cưng và tìm lại nếu thất lạc qua iPhone (thông qua kết nối bluetooth) - đã không thành hiện thực. Tuy vậy, một số chuyên gia dự đoán nhiều khả năng thẻ đeo này sẽ sớm xuất hiện, nhất là khi chip U1 đã ra mắt.

AirPods mới với tính năng chống ồn

Tai nghe không dây AirPods vừa được Apple trình làng hồi tháng 3, với không nhiều sự thay đổi ngoài việc bổ sung chip mới, sạc không dây và cải thiện thời lượng pin. Do đó, nhiều người kỳ vọng sự kiện ra iPhone 11 sẽ là thời điểm Apple tung ra một phiên bản AirPods hoàn toàn mới. Kuo và trang Digitimes (Đài Loan) cũng từng dự đoán sẽ có một phiên bản chống ồn trên tai nghe không dây của Apple.

Tuy nhiên, AirPods mới đã không xuất hiện. Apple cũng không nhắc đến thiết bị này trong suốt sự kiện của mình.

HomePod rẻ hơn

Kể từ khi ra mắt, HomePod đã được giảm giá một lần, từ 349 USD xuống còn 299 USD. Tuy nhiên, không ít người kỳ vọng Apple sẽ trình làng một phiên bản mới có tính năng rút gọn, giá 150 - 200 USD. Tuy vậy, tương tự AirPods, Bloomberg cho rằng phải đến 2020 thì công ty Cupertino (Mỹ) mới hiện thực hóa điều này.

iPhone có sạc ngược không dây

Nhiều dự đoán cho rằng iPhone 11 có thể nạp năng lượng cho những chiếc iPhone 11 khác hoặc tai nghe AirPods tương tự Galaxy S10 thông qua tính năng sạc ngược không dây. Tuy vậy, Apple đã không trang bị nó cho iPhone mới.

Apple Watch Series 5 hỗ trợ theo dõi giấc ngủ

Smartwatch mới của Apple trình làng với một số bổ sung về tính năng, không thay đổi nhiều về thiết kế so với Series 4. Mark Gurman của Bloomberg từng tiết lộ đồng hồ sẽ có tính năng theo dõi giấc ngủ và màn hình luôn bật. Tuy vậy, chỉ có dự đoán thứ hai thành hiện thực.

Watch Series 5 có nhiều tính năng, nhưng chưa hỗ trợ theo dõi giấc ngủ.

Watch Series 5 có nhiều tính năng, nhưng chưa hỗ trợ theo dõi giấc ngủ.

Theo 9to5mac , Appke có thể bổ sung cho Apple Watch tính năng theo dõi giấc ngủ thông qua một bản cập nhật cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

iPhone có cảm biến vân tay dưới màn hình

Apple được cho là sẽ giới thiệu một phiên bản iPhone trong năm 2019 có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Tuy vậy, hãng đã không làm điều này, thay vào đó là tăng cường tốc độ quét khuôn mặt FaceID lên 30%, khoảng nhận dạng rộng hơn, đồng thời cải tiến về khả năng bảo mật.

Kính AR

Trong bản dựng nội bộ trong iOS 13, MacRumors phát hiện Apple đang phát triển một kính thực tế tăng cường (AR) "có thể chuyển đổi chế độ gắn trên đầu". Tuy vậy, nó đã không xuất hiện tại sự kiện hôm 10/9.

Một concept về kính AR của Apple.

Một concept về kính AR của Apple.

Trước đó, Kuo, Cnet Bloomberg đều cho rằng, Apple đang có kế hoạch phát hành vào cuối 2019 hoặc vào đầu 2020. Thiết bị được cho là sẽ chạy hệ điều hành tùy chỉnh mang tên rOS. CEO Apple Tim Cook cũng từng đề cập đến triển vọng của công nghệ AR, cho rằng nó sẽ "khuếch đại hiệu suất của con người thay vì cô lập con người".

Bảo Lâm tổng hợp

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------